26. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC VẬN DỤNG TRI THỨC TOÁN HỌC VÀO THỰC TIỄN CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN “TOÁN TỐI ƯU VÀ QUY HOẠCH THỰC NGHIỆM” Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

Thứ tư - 05/08/2020 09:26  46  25

Tác giả bài viết: Lê Bá Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học môn Toán theo hướng gắn với thực tiễn đang là một xu thế trong nghiên cứu và triển khai ở Việt Nam, trong đó có cả bậc Đại học. Nghiên cứu này trình bày một số biện pháp nâng cao năng lực vận dụng tri thức toán học vào thực tiễn cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, thông qua quá trình dạy học học phần “Toán tối ưu và Quy hoạch thực nghiệm”- một học phần mới của chương trình đào tạo. Các biện pháp cơ bản tập trung vào việc tổ chức cho sinh viên xây dựng các mô hình toán cho các bài toán thực tiễn, tăng cường liên hệ với các yếu tố thực tiễn để đưa vào bài giảng, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và hứng thú học tập các học phần Toán.
Từ khóa: Toán tối ưu và Quy hoạch thực nghiệm, năng lực, vận dụng toán học, sinh viên, Đại học Công nghiệp Hà Nội
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây