29. BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC KIẾN THỨC VỀ LỰC MA SÁT TRƯỢT (VẬT LÍ 10) THÔNG QUA PHIM HỌC TẬP

Thứ tư - 05/08/2020 10:30  33  20

Tác giả bài viết: Đỗ Hương Trà, Trần Quang Hiệu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Phim học tập là một trong những phương tiện trong dạy học. Nếu giáo viên sử dụng phim học tập sẽ kích thích động cơ học của người học, thông qua các giác quan, đồng thời hỗ trợ người học phát hiện vấn đề, đề xuất giải pháp và thực hiện giải pháp. Bài viết trình bày các nguyên tắc và quy trình xây dựng phim học tập, vai trò của phim học tập, sử dụng phim học tập trong dạy học kiến thức về Lực ma sát trượt (Vật lí 10) nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, một số kết quả thực nghiệm thu được. Những kết quả thu được bước đầu cho thấy, phim học tập hỗ trợ tốt cho quá trình giải quyết vấn đề và bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho người học. Tuy nhiên, việc xây dựng được các nội dung phim học tập đáp ứng mục tiêu dạy học trong giai đoạn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở Việt Nam như hiện nay cần được tiếp tục nghiên cứu.
Từ khóa: Phim học tập, năng lực giải quyết vấn đề, lực ma sát trượt, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây