35. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN VTOS VÀO HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY NGHIỆP VỤ HƯỚNG DẪN DU LỊCH TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM
Thứ tư - 05/08/2020 10:30
403
703
Tác giả bài viết: Phùng Thị Kim Anh, Nguyễn Ngọc Lan, Đỗ Huyền Trang, Phạm Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Chinh
Từ khóa: VTOS - bộ tiêu chuẩn về các kĩ năng nghề Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards) đã nhanh chóng được đưa vào các trường cao đẳng, đại học, doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam để đào tạo nhân lực du lịch. Học phần Nghiệp vụ hướng dẫn là một trong những học phần được lựa chọn hàng đầu trong việc áp dụng tiêu chuẩn VTOS, tuy nhiên khi áp dụng, bên cạnh những hiệu quả đạt được là những hạn chế cần khắc phục bởi một số bất cập của tiêu chuẩn. Bài viết đề xuất một số giải pháp áp dụng tiêu chuẩn VTOS vào hoạt động giảng dạy Nghiệp vụ hướng dẫn tại các trường đại học ở Việt Nam với mục đích đưa ra được một số giải pháp khả thi nhằm giúp cho công tác giảng dạy Nghiệp vụ hướng dẫn theo VTOS đạt hiệu quả cao, đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch đảm bảo về chất và lượng, đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam và khu vực.
Từ khóa: VTOS, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, phương pháp giảng dạy nghiệp vụ hướng dẫn, hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!