48. VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC THẨM MĨ TRONG VIỆC XÂY DỰNG NHÂN CÁCH CON NGƯỜI VIỆT NAM HIỆN NAY

Thứ tư - 05/08/2020 10:30  29  15

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nhân cách không phải là cái sẵn có trong con người, mà nó được hình thành và phát triển từng bước theo những quy luật nhất định. Chính trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách, con người đã tạo ra các thước đo cho nhân cách hoàn thiện. Trong đó, thước đo của cái đẹp gắn liền với tình cảm thẩm mĩ của con người. Ở đây, giáo dục thẩm mĩ đóng vai trò rất quan trọng bởi thế giới thẩm mĩ, đặc biệt là thế giới nghệ thuật với bản chất, đặc trưng về thiên hướng toàn vẹn của nó sẽ tác động và làm phát triển toàn diện, hài hòa các mặt thể chất, tinh thần, trí tuệ và tài năng của con người bên cạnh sự phát triển của tất cả các lĩnh vực tri thức khác.
Từ khóa: giáo dục thẩm mĩ, nhân cách, người Việt Nam
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây