7. MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  48  26

Tác giả bài viết: Trần Lương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu được tiến hành nhằm khảo sát thực trạng và mối tương quan giữa nhận thức, thái độ và hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Khảo sát với 759 SV Trường Đại học Cần Thơ về thực trạng nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ bằng bảng hỏi. Phần mềm SPSS For Windows được sử dụng để mã hóa và xử lí các số liệu. Kết quả nghiên cứu thể hiện như sau: Sinh viên hiểu đúng khái niệm hành vi văn hóa học đường, quan tâm đến hành vi văn hóa học đường và thường xuyên thể hiện hành vi văn hóa học. Có sự khác biệt có ý nghĩa giữa điểm trung bình hiểu biết của sinh viên về khái niệm hành vi văn hóa học đường với điểm trung bình sự quan tâm của sinh viên đến hành vi văn hóa học đường và điểm trung bình thể hiện hành vi văn hóa học đường của sinh viên. Có có mối tương quan chặt chẽ giữa nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường của sinh viên. Kiến nghị được đưa ra từ phát hiện này là cần chú ý phát triển đồng bộ và cân bằng nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường cho sinh viên.
Từ khóa: Nhận thức, thái độ, văn hóa học đường, sinh viên, Đại học Cần Thơ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây