8. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  65  38

Tác giả bài viết: Phan Thị Thúy Phượng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nguồn nhân lực là một trong những nhân tố quan trọng, tác động đến sự tồn tại và phát triển của xã hội. Khi người lao động có động lực thì hiệu suất làm việc sẽ cao hơn, đồng thời tỉ lệ nghỉ việc sẽ thấp hơn. Do đó, nghiên cứu về động lực làm việc của đội ngũ giảng viên là tiền đề quan trọng, tạo ra sự đồng nhất trong cách thức quản lí và ổn định nhân sự ở các trường đại học. Với mong muốn đưa ra một cách nhìn khác về việc tạo động lực cho đội ngũ giảng viên trên cơ sở kiểm định mô hình của Kennett S. Kovach (1987), xuất phát từ những đặc thù của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến động lực làm việc của giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cần có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học, thúc đẩy động lực làm việc cho giảng viên. Bởi giảng viên là một nguồn lực quan trọng trong việc tạo nên chất lượng đào tạo của một trường đại học.
Từ khóa: động lực làm việc, giảng viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nghiên cứu.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây