19. THỰC TRẠNG NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN
Thứ bảy - 30/06/2018 10:40
1153
5034
Tác giả bài viết: Trần Ngọc Thảo Nguyên
Tóm tắt: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, việc xác định nhận thức của các khách thể tham gia hoạt động là điều cần thiết. Bài viết này trình bày kết quả khảo sát về mức độ nhận thức của cán bộ quản lí, giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Sài Gòn, với bảng hỏi là công cụ khảo sát chính và sử dụng phần mềm SPSS 20 để phân tích số liệu. Kết quả khảo sát giúp cho cán bộ quản lí nhà trường nắm được thực trạng nhận thức về mục tiêu, vai trò, ý nghĩa hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên để đề xuất một số biện pháp giúp phổ biến, nâng cao nhận thức của các khách thể.
Từ khóa: thực trạng, nhận thức, nghiên cứu khoa học, sinh viên, trường đại học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!