31. SỬ DỤNG TÁC PHẨM VĂN HỌC DÂN GIAN TRONG MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Ở TRƯỜNG MẦM NON

Thứ bảy - 30/06/2018 01:53  2616  11606

Tác giả bài viết: Trương Thị Thùy Anh - Phạm Thị Hoài Thu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ở trường mầm non, tác phẩm văn học nói chung, văn học dân gian nói riêng được sử dụng như là một công cụ đặc biệt nhằm góp phần vào việc giáo dục trẻ em. Văn học dân gian không chỉ góp phần mở rộng nhận thức, phát triển trí tuệ của trẻ, mà còn góp phần kiến tạo và bồi dưỡng những tình cảm đạo đức cao quý, đẹp đẽ ở trẻ; hướng trẻ đến với chân - thiện - mĩ. Ở bài viết này, chúng tôi không đi sâu nghiên cứu văn học dân gian với tư cách là một bộ phận của văn học Việt Nam; thay vào đó, nghiên cứu chính mà chúng tôi hướng tới là những khả năng vận dụng của tác phẩm văn học dân gian trong một số hoạt động học có chủ đích ở trường mầm non.
Từ khóa: Văn học dân gian, mở rộng nhận thức, bồi dưỡng tình cảm, đạo đức, trẻ mầm non, hoạt động học có chủ đích.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây