34. LỒNG GHÉP KĨ NĂNG THÔNG TIN VÀO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG: KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ TỪ TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 NAM HÒA, HUYỆN ĐỒNG HỶ, TỈNH THÁI NGUYÊN

Thứ bảy - 30/06/2018 01:53  27  30

Tác giả bài viết: Bùi Thị Linh Huệ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ở phần lớn các trường phổ thông Việt Nam hiện nay, thư viện chỉ là nơi lưu, cho mượn định kì sách giáo khoa, sách tham khảo và đóng cửa phần lớn thời gian trong năm học. Trong khi đó, trên thế giới, vai trò của thư viện trường học và người thủ thư thư viện càng ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng.
Thông qua phân tích một số tài liệu về công tác thư viện trường học ở các nước phát triển và kinh nghiệm phát triển thư viện thân thiện của tổ chức Room to Read tại một trường tiểu học khu vực khó khăn ở tỉnh Thái Nguyên, bài báo này chỉ ra sự cần thiết tích hợp kĩ năng thông tin vào chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh Việt Nam.
Từ khóa: chuẩn chương trình giáo dục phổ thông, kĩ năng thông tin, thư viện trường học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây