37. NHỮNG THÁCH THỨC CỦA VIỆC DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG VÀ NGÔN NGỮ
Thứ bảy - 30/06/2018 12:53
576
1703
Tác giả bài viết: Chu Thu Hoàn
Tóm tắt: bài báo này trình bày một số những thách thức có thể gặp trong quá trình triển khai và hoàn thiện mô hình CLIL, dựa trên quá trình phát triển thực tế của mô hình này. Nội dung bài viết được chia làm hai phần. Phần đầu của bài viết nêu ra định nghĩa về cách tiếp cận theo mô hình CLIL và những khác biệt của nó so với các cách tiếp cận song ngữ khác, để từ đó làm rõ những nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quá trình triển khai CLIL. Phần thứ hai nêu những thách thức của mô hình CLIL, phân chia thành bốn nhóm chính: các yếu tố về quản lí, yếu tố về giáo viên, yếu tố về học sinh và yếu tố liên quan đến tài liệu giảng dạy.
Từ khóa: Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ, thách thức, giảng dạy song ngữ.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!