39. MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP LỊCH SỬ CHO HỌC SINH THEO HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÀI HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Thứ bảy - 30/06/2018 12:53
910
7587
Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Hương
Tóm tắt: Trong đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) lịch sử hiện nay, hứng thú học tập là điều kiện cần thiết để học sinh (HS) vượt khỏi tính áp đặt của cách học truyền thống, hướng đến cách học tích cực. Vì thế, tạo hứng thú học tập cho HS là yêu cầu quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả bài học lịch sử ở trường phổ thông. Bài viết tập trung đề xuất các biện pháp tạo hứng thú học tập cho HS trong dạy học lịch sử (DHLS) như: Xác định mức độ kiến thức phù hợp với khả năng nhận thức của HS; Xây dựng tình huống khởi động kích thích sự chú ý, tính tò mò, nhu cầu học tập của HS ngay từ đầu; Sử dụng mẩu chuyện lịch sử giúp HS hiểu sâu sắc sự kiện, hiện tượng; Sử dụng ngôn ngữ sinh động, giàu hình ảnh.
Từ khóa: Hứng thú, học tập lịch sử, biện pháp tạo hứng thú, hiệu quả dạy học, môn Lịch sử.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!