29.Quy trình xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân

Chủ nhật - 16/07/2017 10:39  9  2

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hoài - Nguyễn Thị Thu Hà

 File pdf:   Tải về:  
Dạy học theo quan điểm tích hợp và dạy học theo chủ đề đã và đang là vấn đề mang ý nghĩa thời sự trong nhà trường hiện nay. Trong bối cảnh giáo dục phổ thông nước ta đang chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Ở các trường phổ thông, vấn đề này càng có ý nghĩa quan trọng. Kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân được thiết kế xây dựng nhằm phục vụ mục tiêu này. Bài viết tập trung làm rõ những nội dung chủ yếu sau: các căn cứ để tiến hành xây dựng kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân; những biện pháp, kinh nghiệm, bài học trong việc vận dụng phương pháp dạy học tích hợp theo chủ đề; các bước, quy trình, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục và cách thức kiểm tra đánh giá khi dạy học tích hợp theo chủ đề ở Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành và một số đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây