26. THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ CĂNG THẲNG TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 12 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Thứ hai - 08/07/2019 16:20  718  14384

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hằng Phương - Đinh Xuân Lâm

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu mức độ căng thẳng trong học tập của 786 học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Kết quả khảo sát cho thấy 71,9 % học sinh gặp căng thẳng trong học tập ở các mức độ khác nhau. Tỉ lệ học sinh nữ gặp căng thẳng nhiều hơn học sinh nam, học sinh có học lực trung bình gặp căng thẳng nhiều hơn học sinh có học lực khá, giỏi và trung bình. Những biểu hiện khi căng thẳng thường là đau đầu, đau bụng, chống đối, trêu trọc bạn, buồn bã, chán nản mệt mỏi, hay quên... Nguyên nhân chủ yếu là các em lo lắng về kì thi trung học phổ thông Quốc gia. Biện pháp để giảm thiểu căng thẳng được học sinh lựa chọn nhiều nhất là tự tạo động lực cho bản thân và các biện pháp thực hiện với các tổ chức chương trình tư vấn mùa thi, các câu lại bộ học tập và các hoạt động tư vấn nhóm.
Từ khóa: Căng thẳng, học tập, căng thẳng trong học tập, học sinh lớp 12
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây