28. SỬ DỤNG TÁC PHẨM VĂN HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI KHÁM PHÁ KHOA HỌC

Thứ hai - 08/07/2019 16:20  1204  4596

Tác giả bài viết: Trương Thị Thùy Anh - Ngô Mạnh Dũng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong những năm gần đây, sự nhận thức và hiểu biết ngày càng tăng về giá trị của khoa học đã cho thấy đây là một lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong chương trình giáo dục sớm. Ở Việt Nam, khám phá khoa học ở bậc học mầm non là một trong những hoạt động thiết yếu nhằm góp phần tạo ra nhiều cơ hội để trẻ được trải nghiệm và hình thành các kĩ năng quan trọng, đặc biệt là kĩ năng nhận thức. Tuy vậy, hoạt động này chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi nó được đặt trong mối quan hệ biện chứng với những yếu tố khác. Ở nghiên cứu này, ngoài việc trình bày một cách khái quát về đặc điểm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi và hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non, chúng tôi tập trung đề xuất một số phương pháp mà giáo viên mầm non có thể vận dụng tác phẩm văn học trong hoạt động khám phá khoa học nhằm tạo ra sự mới mẻ và hấp dẫn cho hoạt động này.
Từ khóa: Khám phá khoa học, trẻ mầm non, kĩ năng nhận thức, tác phẩm văn học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây