47. XÂY DỰNG CÂU HỎI, BÀI TẬP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “HÀM SỐ”

Thứ hai - 08/07/2019 16:38  113  79

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Hồng Minh - Bùi Minh Đức

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học phát triển năng lực đã được nghiên cứu và triển khai trên bình diện quốc tế từ nhiều thập kỉ qua. Kiểu dạy học này được định hướng bởi "sản phẩm đầu ra" là năng lực người học. Trong đó, việc đánh giá kết quả học tập là một mắt xích quan trọng trong quá trình dạy học và có ảnh hưởng nhất định tới việc định hướng "sản phẩm đầu ra" đó. Trong năng lực toán học thì năng lực giải quyết vấn đề toán học là một trong những năng lực thành tố cơ bản. Bài viết đề cập một số vấn đề cơ bản của việc xây dựng câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh phổ thông trong dạy học môn Toán chủ đề “Hàm số”.
Từ khóa: năng lực giải quyết vấn đề toán học, bài tập, học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây