48. MỘT SỐ BIỂU HIỆN CỦA NĂNG LỰC PHÁT HIỆN QUY LUẬT TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Thứ hai - 08/07/2019 16:38
874
245
Tác giả bài viết: Trương Thị Dung - Thái Thị Hồng Lam
Tóm tắt: Năng lực phát hiện các quy luật Toán học có một vị trí và vai trò quan trọng giúp người học tìm tòi, phát hiện kiến thức mới. Trong quá trình dạy học Toán, vào những thời điểm thích hợp, giáo viên phải có ý thức bồi dưỡng năng lực này cho học sinh. Bài báo trình bày một số biểu hiện của học sinh có năng lực phát hiện quy luật toán học với mong muốn giúp giáo viên có khả năng nhận biết, từ đó có cách thức dạy học phù hợp góp phần giúp học sinh chủ động hơn trong lĩnh hội, tìm tòi và phát hiện kiến thức mới.
Từ khóa: năng lực phát hiện, quy luật toán học, học sinh, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!