53. THIẾT KẾ BÀI TOÁN PHÂN TÍCH KẾT CẤU KĨ THUẬT DÙNG TRONG DẠY HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY KĨ THUẬT CHO SINH VIÊN
Thứ hai - 08/07/2019 16:46
314
158
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền
Tóm tắt: Trong quá trình dạy học, bài toán nhận thức giúp người học nắm vững kiến thức, rèn luyện kĩ năng và đặc biệt là phát triển tư duy, phát triển năng lực nhận thức, năng lực giải quyết vấn đề. Trong dạy học kĩ thuật, các bài toán nhận thức thường được sử dụng là các bài toán kĩ thuật. Bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật là một loại bài toán kĩ thuật có vai trò trong việc phát triển tư duy kĩ thuật cho người học. Tuy nhiên, bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật thường không có sẵn mà do giáo viên tự xây dựng. Bài viết đề cập tới việc thiết kế bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật để sử dụng trong quá trình dạy học các nội dung về động cơ đốt trong và ô tô.
Từ khóa: Bài toán kĩ thuật, kết cấu kĩ thuật, phân tích kĩ thuật, thiết kế, tư duy kĩ thuật.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!