53. THIẾT KẾ BÀI TOÁN PHÂN TÍCH KẾT CẤU KĨ THUẬT DÙNG TRONG DẠY HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY KĨ THUẬT CHO SINH VIÊN

Thứ hai - 08/07/2019 16:46  23  7

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong quá trình dạy học, bài toán nhận thức giúp người học nắm vững kiến thức, rèn luyện kĩ năng và đặc biệt là phát triển tư duy, phát triển năng lực nhận thức, năng lực giải quyết vấn đề. Trong dạy học kĩ thuật, các bài toán nhận thức thường được sử dụng là các bài toán kĩ thuật. Bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật là một loại bài toán kĩ thuật có vai trò trong việc phát triển tư duy kĩ thuật cho người học. Tuy nhiên, bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật thường không có sẵn mà do giáo viên tự xây dựng. Bài viết đề cập tới việc thiết kế bài toán phân tích kết cấu kĩ thuật để sử dụng trong quá trình dạy học các nội dung về động cơ đốt trong và ô tô.
Từ khóa: Bài toán kĩ thuật, kết cấu kĩ thuật, phân tích kĩ thuật, thiết kế, tư duy kĩ thuật.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây