10. SỬ DỤNG DI TÍCH LỊCH SỬ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thứ sáu - 11/09/2020 15:35  19  13

Tác giả bài viết: Trần Thị Hải Lê

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Di tích lịch sử tại địa phương chứa đựng giá trị lịch sử, khoa học, văn hoá của từng thời đại, được khai thác, sử dụng trong nghiên cứu cũng như trong dạy học lịch sử. Bài viết trình bày các hình thức và biện pháp sử dụng di tích lịch sử trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn. Sử dụng di tích trong dạy học lịch sử giúp học sinh không chỉ nắm rõ, hiểu sâu hơn những kiến thức cơ bản, súc tích trong chương trình, sách giáo khoa mà còn được mở rộng vốn kiến thức của mình về lịch sử địa phương, góp phần hình thành các năng lực và phẩm chất theo yêu cầu của giáo dục phổ thông.
Từ khóa: di tích lịch sử địa phương, bài học lịch sử, trung học phổ thông, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây