14. TỔ CHỨC DẠY HỌC ĐẠI SỐ 10 THEO HƯỚNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CỦNG CỐ KIẾN THỨC MÔN TOÁN CHO HỌC SINH DÂN TỘC KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC
Thứ ba - 15/09/2020 09:19
571
764
Tác giả bài viết: Phạm Duy Hiển
Tóm tắt: Củng cố kiến thức đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập môn Toán của học sinh. Học sinh THPT ở khu vực miền núi phía Bắc còn có những hạn chế nhất định trong học tập, nhất là việc nắm vững và vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học trong giải bài tập. Do vậy, việc củng cố kiến thức cho các em là hoạt động quan trọng và thường xuyên cần được quan tâm. Bài viết này trình bày một số tình huống dạy học Đại số 10 giúp học sinh củng cố kiến thức, kĩ năng có hiệu quả đồng thời bồi dưỡng năng lực củng cố kiến thức cho các học sinh. Từ cấu trúc năng lực củng cố kiến thức, các dạng tình huống đã trình bày, giáo viên có thể khai thác, bổ sung các ví dụ cụ thể để làm sinh động hơn, hiệu quả hơn hoạt động củng cố kiến thức cho học sinh.
Từ khóa: Năng lực, củng cố, môn Toán, học sinh, Đại số 10
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!