15. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “TỔ HỢP VÀ XÁC SUẤT” (ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11)

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  117  64

Tác giả bài viết: Phan Thị Tình

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học môn Toán ở trung học phổ thông giúp học sinh phát triển các năng lực toán học. Tổ hợp và Xác suất là một chủ đề toán học về các hiện tượng ngẫu nhiên, xuất phát từ thực tiễn. Với sự phong phú về các lĩnh vực trong thực tiễn có thể phản ánh thông qua các bài tập của chủ đề này, HS có cơ hội giải quyết nhiều tình huống, bài toán nảy sinh từ thực tiễn, từ đó, năng lực giải quyết vấn đề của các em được rèn luyện, phát triển. Bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học môn Toán chủ đề Tổ hợp và Xác suất (Đại số và Giải tích 11). Trong quá trình dạy học chủ đề này, giáo viên cần áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp học sinh tiếp cận vấn đề theo các cách khác nhau, từ đó dễ dàng giải quyết được bài toán, phát triển được năng lực giải quyết vấn đề.
Từ khóa: năng lực giải quyết vấn đề, tổ hợp và xác suất, trung học phổ thông, đại số và giải tích 11
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây