17. HÌNH THÀNH MỘT SỐ KĨ NĂNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH KĨ THUẬT MỎ TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN “XÁC SUẤT THỐNG KÊ” THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP ĐÍCH THỰC
Thứ ba - 15/09/2020 09:19
519
314
Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Cường
Tóm tắt: Nhiệm vụ của giáo dục đại học là đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nhưng trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển và hội nhập sâu rộng như hiện nay. Để đạt được mục tiêu đó, việc trang bị kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên không chỉ là nhiệm vụ của các môn học chuyên ngành, mà cần được thực hiện đồng bộ ở tất cả các học phần trong nhà trường. Bài viết nghiên cứu về một số kĩ năng nghề nghiệp cần được hình thành cho sinh viên đại học ngành Kĩ thuật mỏ trong dạy học phần Xác suất thống kê gắn thông qua một phương pháp dạy học tích cực - phương pháp học tập đích thực. Bằng việc áp dụng phương pháp học tập đích thực vào những chủ đề phù hợp, các học phần khối kiến thức cơ bản, cơ sở hoàn toàn có thể chuẩn bị cho sinh viên các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo tại các trường đại học nói chung và các trường đại học khối kĩ thuật nói riêng.
Từ khóa: Kĩ năng nghề nghiệp, học tập đích thực, xác suất thống kê, kĩ thuật mỏ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!