19. PHÁT TRIỂN TƯ DUY THUẬT TOÁN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC KHỐI KĨ THUẬT TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC HỌA HÌNH THÔNG QUA KHAI THÁC LỜI GIẢI MỘT SỐ BÀI TOÁN SỬ DỤNG PHÉP QUAY

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  409  248

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Tài, Lê Thị Thanh Hằng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong dạy học học phần Hình học Họa hình cho sinh viên đại học khối Kĩ thuật, đa số GV ít sử dụng cũng như hướng dẫn các em sử dụng các phép biến đổi hình chiếu, cụ thể là phép quay để giải lớp các bài toán liên quan, mà phần lớn sử dụng phương pháp tổng quát thông thường. Bài viết khai thác lời giải một lớp bài toán sử dụng phép quay quanh đường thẳng, qua đó giúp sinh viên rèn luyện và phát triển tư duy thuật toán cho người học trong giải toán Hình học Họa hình. Trong dạy học học phần Hình học Họa hình cho sinh viên đại học khối Kĩ thuật, việc khai thác phép quay khi giải một số bài toán giúp các em thu được lời giải độc đáo, tìm tòi thêm các hướng giải quyết khác nhau cho một vấn đề, có cơ hội rèn luyện và phát triển tư duy thuật toán thông qua các dạng toán liên quan.
Từ khóa: tư duy thuật toán, hình học họa hình, sinh viên, phép quy
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây