2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ (TQM)

Thứ sáu - 11/09/2020 15:35  38  26

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Cao

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục trung học phổ thông nhằm hình thành cho học sinh học phổ thông và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật, công nghệ và hướng nghiệp để tiếp tục học giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học hoặc đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học ở trường trung học phổ thông, việc đáp ứng mục tiêu này đang gặp nhiều khó khăn. Trong các mô hình quản lí chất lượng đã được áp dụng thành công hiện nay, mô hình quản lí chất lượng tổng thể được nhiều nhà nghiên cứu giáo dục cho rằng có thể áp dụng khả thi trong quản lí nhà trường. Mô hình quản lí chất lượng tổng thể với phương châm cải tiến liên tục, hướng vào khách hàng sẽ cho chất lượng giáo dục đáp ứng theo yêu cầu của xã hội. Bài viết nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp quản lí chất lượng dạy học trong nhà trường trung học phổ thông theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể, đây là hướng lựa chọn phù hợp cho quản lí dạy học ở nhà trường trung học phổ thông hiện nay.
Từ khóa: Chất lượng tổng thể, quản lí chất lượng tổng thể, chất lượng dạy học, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây