20. VẬN DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC 5E TRONG DẠY HỌC MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  26  9

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Thuấn, Nguyễn Hoàng Phúc

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Lí thuyết kiến tạo đã và đang là vấn đề nghiên cứu được nhiều nhà nghiên cứu giáo dục trong và ngoài nước quan tâm. Khi vận dụng lí thuyết kiến tạo vào giảng dạy, một mô hình dạy học dựa trên lí thuyết kiến tạo nhận thức để xây dựng các giai đoạn học tập đã ra đời, được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển như Hoa Kì, đó là mô hình dạy học 5E. Bài viết đề xuất quy trình xây dựng tiến trình dạy học môn Vật lí theo mô hình dạy học 5E ở trường trung học phổ thông, vận dụng mô hình dạy học này vào dạy học bài “Cấu tạo chất. Thuyết động học phân tử chất khí” (Vật lí 10). Thực tiễn dạy học cho thấy, việc vận dụng mô hình dạy học 5E vào dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông là có tính khả thi. Hi vọng rằng, bài viết sẽ là tài liệu tham khảo cho giáo viên khi áp dụng mô hình dạy học này vào dạy học ở trường trung học phổ thông hiện nay.
Từ khóa: mô hình dạy học 5E, lí thuyết kiến tạo, trung học phổ thông, dạy học môn Vật lí
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây