21. XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG CHỦ ĐỀ STEM TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  28  20

Tác giả bài viết: Đặng Minh Tuấn, Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Thị Phương Anh, Lê Quang Đạt, Nguyễn Thị Kim Huệ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học (STEM) là động lực mạnh mẽ để các quốc gia phát triển. Vì vậy, hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đang tập trung đầu tư vào giáo dục STEM với mục tiêu phát triển nền nhân lực trình độ cao. Hơn nữa, chương trình giáo dục phổ thông mới nói chung, chương trình môn vật lí ở trường phổ thông nói riêng hướng vào dạy học tích hợp theo các chủ đề nhằm phát triển năng lực của học sinh. Do đó, việc sử dụng các chủ đề dạy học STEM trong dạy học Vật lí sẽ phù hợp với chương trình mới đồng thời nâng cao chất lượng dạy học. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về đề xuất quy trình xây dựng chủ đề STEM và phương thức sử dụng chủ đề STEM trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông.
Từ khóa: Chủ đề STEM, dạy học Vật lí, chương trình giáo dục phổ thông mới, quy trình dạy học STEM
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây