23. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM TÒI, KHÁM PHÁ CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC KHÁM PHÁ THEO MÔ HÌNH 5E TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “SINH SẢN” (SINH HỌC 11)

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  1731  7313

Tác giả bài viết: Ninh Thị Bạch Diệp

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Với mục tiêu phát triển năng lực tìm tòi, khám phá cho học sinh trong dạy học nói chung và dạy học Sinh học nói riêng có thể sử dụng nhiều phương pháp hay mô hình dạy học khác nhau như: Mô hình dạy học trải nghiệm của D. Kolb, dạy học khám phá, dạy học dự án… Trong bài báo này, trên cơ sở nghiên cứu khái quát một số nội dung cơ bản về năng lực, năng lực tìm tòi, khám phá, dạy học khám phá và mô hình dạy học 5E, chúng tôi xây dựng và sử dụng phương pháp dạy học khám phá theo mô hình 5E như là một biện pháp nhằm phát triển năng lực tìm tòi, khám phá cho học sinh trong dạy học Sinh học nói chung và dạy học chương “Sinh sản” (Sinh học 11) nói riêng.
Từ khóa: Năng lực, năng lực tìm tòi và khám phá, dạy học khám phá, mô hình 5E
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây