24. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ (RUBRIC) TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  19  11

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương Liên, Nguyễn Thị Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: “Làm thế nào để biết được học sinh có hứng thú với công việc giáo viên giao? Làm sao để biết được mức độ tham gia, đóng góp vào hoạt động nhóm của người học?”... Đây là những câu hỏi mang tính thời sự và rất cần thiết đối với giáo dục nói chung và trong giảng dạy môn Địa lí nói riêng. Tuy nhiên, chỉ cần đưa phiếu tự đánh giá theo tiêu chí cho người học (Rubric) và xem xét thông tin phản hồi của người học, giáo viên sẽ biết được mức độ hứng thú, nhiệt tình của học sinh khi tham gia vào bài giảng. Từ kết quả đó, giáo viên sẽ lấy làm căn cứ để điều chỉnh quá trình dạy và học của mình, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
Từ khóa: Phiếu tự đánh giá theo tiêu chí, Rubric, năng lực, Địa lí
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây