25. TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 11

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  4019  5267

Tác giả bài viết: Phan Tấn Hùng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Để dạy học theo hướng phát triển năng lực, từ năm 2014 ngành Giáo dục đã có nhiều đổi mới về hình thức và phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực học sinh, như: dạy học hợp tác, dạy học giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án hoặc tổ chức các hoạt động trải nghiệm,… Trò chơi học tập là một trong những hình thức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Thông qua trò chơi học tập, có thể phát triển ở học sinh nhiều năng lực chung và năng lực đặc thù bộ môn, như: năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề, vận dụng kiến thức, sử dụng phương tiện học tập địa lí,… Bài viết tập trung nghiên cứu phương pháp tổ chức các trò chơi học tập trong dạy học địa lí lớp 11 nhằm nâng cao hiệu quả dạy học và phát triển năng lực học sinh.
Từ khóa: Trò chơi, trò chơi học tập, trò chơi địa lí, trò chơi trong dạy học địa lí
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây