27. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH 4C-ID TRONG DẠY HỌC KĨ THUẬT NHẰM GIẢM “TẢI NHẬN THỨC”

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  15  13

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Cúc

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ở Việt Nam, có nhiều nghiên cứu hướng đến xây dựng mô hình dạy học kĩ thuật dựa trên tiếp cận các lí thuyết học tập. Tuy nhiên, những nghiên cứu về lí thuyết tải nhận thức và mô hình hướng dẫn thiết kế dạy học giảm tải nhận thức còn ít. Bài viết phân tích tải nhận thức trong quá trình xử lí thông tin, cấu trúc mô hình 4C-ID; từ đó, đề xuất quy trình dạy học kĩ thuật dựa trên mô hình 4C-ID nhằm giảm “tải nhận thức” trong quá trình dạy học kĩ thuật. Quy trình này sẽ góp phần củng cố cơ sở lí luận để thiết kế cụ thể các bài học chuyên môn kĩ thuật.
Từ khóa: Dạy học kĩ thuật, mô hình 4C-ID, tải nhận thức, thiết kế dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây