27. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH 4C-ID TRONG DẠY HỌC KĨ THUẬT NHẰM GIẢM “TẢI NHẬN THỨC”
Thứ ba - 15/09/2020 09:19
349
406
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Cúc
Tóm tắt: Ở Việt Nam, có nhiều nghiên cứu hướng đến xây dựng mô hình dạy học kĩ thuật dựa trên tiếp cận các lí thuyết học tập. Tuy nhiên, những nghiên cứu về lí thuyết tải nhận thức và mô hình hướng dẫn thiết kế dạy học giảm tải nhận thức còn ít. Bài viết phân tích tải nhận thức trong quá trình xử lí thông tin, cấu trúc mô hình 4C-ID; từ đó, đề xuất quy trình dạy học kĩ thuật dựa trên mô hình 4C-ID nhằm giảm “tải nhận thức” trong quá trình dạy học kĩ thuật. Quy trình này sẽ góp phần củng cố cơ sở lí luận để thiết kế cụ thể các bài học chuyên môn kĩ thuật.
Từ khóa: Dạy học kĩ thuật, mô hình 4C-ID, tải nhận thức, thiết kế dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!