31. SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DÙNG TRUYỆN “NGHE - TRẢ LỜI” TRONG DẠY KĨ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  13  7

Tác giả bài viết: Bùi Thị Nguyên, Phạm Thanh Tâm, Đinh Thị Thu Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong những nghiên cứu hiện nay, nhiều phương pháp dạy tiếng Anh đang bắt đầu được thảo luận nhằm thúc đẩy kĩ năng nói. Trong số những phương pháp này, ba phương pháp nổi tiếng TPR (Total Physical Response) - Dạy học ngoại ngữ dùng hành động, TPRS (Teaching Proficiency through Reading and Story-telling) - Phương pháp phát triển sự chuyên sâu thông qua đọc và kể truyện và Effortless - Phương pháp học “Không tốn sức”, cùng có ý tưởng sử dụng phương pháp “nghe - trả lời” về các câu chuyện hoặc mẩu truyện ngắn để dạy kĩ năng nói một cách hiệu quả. Bài viết này muốn làm rõ những đặc điểm riêng biệt của phương pháp sử dụng truyện “nghe - trả lời” với những ưu điểm rõ rệt của phương pháp này trong việc phát triển kĩ năng nói. Cách thức sử dụng truyện ngắn trong hoạt động dạy kĩ năng nói được để cập ở phần cuối bài viết sẽ góp phần chứng tỏ được sự hiệu quả của nó trong việc dạy kĩ năng nói cho học sinh.
Từ khóa: TPR, TPRS, phương pháp Effortless, truyện ngắn, kể truyện
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây