32. NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC KĨ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG - LÂM BẮC GIANG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

Thứ ba - 15/09/2020 09:19  15  7

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Huyền, Nguyễn Thị Hoa

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu này được thực hiện nhằm chỉ ra những khó khăn gặp phải của sinh viên năm thứ nhất không chuyên tiếng Anh và giảng viên tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trong quá trình học tập và giảng dạy kĩ năng nói tiếng Anh, đồng thời nêu lên một số biện pháp khắc phục và cải thiện kĩ năng này. Khoảng 300 sinh viên năm thứ nhất của trường được lựa chọn để tham gia khảo sát qua các phiếu điều tra. Theo kết quả ghi nhận được, khó khăn chính của giảng viên khi dạy kĩ năng nói là lớp học đông, trình độ không đồng đều và sinh viên bị ảnh hưởng bởi tiếng mẹ đẻ. Bên cạnh đó, khó khăn của sinh viên chủ yếu do trình độ tiếng Anh thấp và phương pháp học tập kĩ năng nói chưa đúng và chưa chủ động. Từ kết quả trên, một số giải pháp sư phạm được đề xuất nhằm cải thiện kĩ năng nói cho sinh viên.
Từ khóa: Kĩ năng nói, trình độ sinh viên, phương pháp học tập, Đại học Nông - Lâm Bắc Giang
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây