41. NỘI DUNG GIAO TIẾP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ CÓ HÀNH VI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG: MỘT NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP HỌC SINH Ở THỊ XÃ PHÚ THỌ, TỈNH PHÚ THỌ
Thứ ba - 15/09/2020 10:22
760
405
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mai Hương
Tóm tắt: Giao tiếp là một trong những hoạt động chủ đạo của học sinh trung học cơ sở. Hoạt động giao tiếp chỉ thực sự góp phần phát triển nhân cách đúng đắn cho học sinh khi các em có nội dung giao tiếp phù hợp. Hiện nay, trước những thay đổi của xã hội, một bộ phận học sinh trung học cơ sở có hành vi bạo lực học đường trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã có những sai lệch trong nội dung giao tiếp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các em chủ yếu thể hiện nội dung giao tiếp liên quan tới những vấn đề được giới trẻ quan tâm, các nội dung liên quan tới cá nhân, nhóm bạn không chính thức, bạn cùng giới, bạn khác giới, các vấn đề giới tính, ngôn ngữ trong giao tiếp,… trong khi chưa thật sự quan tâm tới các nội dung liên quan tới học tập trong nhà trường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động giao tiếp, hoạt động học tập và sự phát triển lành mạnh của các em.
Từ khóa: nội dung giao tiếp, học sinh trung học cơ sở, bạo lực học đường, Phu Tho province
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!