46. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NAM ĐỊNH

Thứ ba - 15/09/2020 10:43  16  9

Tác giả bài viết: Lê Văn Thắng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu và công bố khoa học là một trong những nhiệm vụ của giảng viên các trường đại học, cao đẳng trong đó có Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định. Báo cáo tự đánh giá của nhà trường giai đoạn 2013-2017 đã phản ánh một số hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học như: số lượng giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học chưa nhiều và chỉ tập trung vào một số người, nguồn kinh phí hỗ trợ còn hạn chế, một số đề tài có nội dung nghiên cứu chưa phong phú, giá trị thực tiễn chưa cao, còn mang nặng tính hình thức,…
Kết quả: Bài viết phân tích mức độ ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau đến hiệu quả nghiên cứu khoa học, mức độ khó khăn của một số nhiệm vụ trong quy trình nghiên cứu khoa học giáo dục cũng như đưa ra gợi ý về hướng nghiên cứu đối với giảng viên.
Bàn luận: Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến quá trình nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho việc đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định nói riêng và các cơ sở đào tạo khác nói chung.
Từ khóa: nghiên cứu khoa học, công bố khoa học, giảng viên sư phạm, nguyên nhân
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây