9. NHỮNG YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN LÂM SÀNG Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HIỆN NAY

Thứ sáu - 11/09/2020 15:35  800  423

Tác giả bài viết: Nguyễn Danh Hữu

 File pdf:   Tải về:  
TÓM TẮT: Giảng viên lâm sàng ở các trường đại học y là nhà giáo làm nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và điều trị. Giảng viên lâm sàng trực tiếp giảng dạy và giáo dục sinh viên y khoa, là nhân tố quyết định đến chất lượng đào tạo, năng lực của bác sĩ sau khi ra trường, chất lượng khám, chữa bệnh và thực hiện các dịch vụ y tế trong giai đoạn hiện nay. Bài viết nghiên cứu những yêu cầu đặt ra đối với giảng viên lâm sàng ở các trường đại học y hiện nay. Trước yêu cầu không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo ở các trường đại học y, việc thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của giảng viên lâm sàng được coi là vấn đề cốt lõi, cơ bản, mang tính đột phá và bền vững; vì vậy, cần phải đáp ứng những yêu cầu mới về năng lực nghề nghiệp đối với đội ngũ giảng viên này.
Từ khóa: Yêu cầu, năng lực nghề nghiệp, giảng viên lâm sàng, đại học y, hiện nay
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây