13. Cơ sở lí luận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông Việt Nam

Thứ ba - 18/09/2018 05:58  38  13

Tác giả bài viết: Ngô Công Hoàn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nhân cách có cấu trúc ba tầng, tầng ngoài cùng là hành vi xã hội, tầng tiếp theo là phẩm chất, năng lực...; Tầng trong cùng là hạt nhân là động cơ, tự ý thức. Hành vi xã hội phải phù hợp với các chuẩn mực xã hội quy định: chuẩn thống kê, chuẩn xã hội quy định (quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế) chuẩn chức danh (chức năng) chuẩn đạo đức, chuẩn luật pháp, chuẩn các giá trị xã hội. Hành vi xã hội được coi là tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh THPT.
Bài viết này, nêu cơ sở lí luận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông Việt Nam
Từ khóa: Nhân cách, phẩm chất, phẩm chất nhân cách, hành vi xã hội, học sinh THPT, tiêu chí, đánh giá.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây