4. Thực trạng quản lí đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học sơ sở huyện An Lão, thành phố Hải Phòng theo tiếp cận năng lực
Thứ ba - 18/09/2018 16:41
749
365
Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Viễn
Tóm tắt: Nghiên cứu này được tiến hành trên 196 đối tượng gồm cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh ở 3 trường trung học cơ sở của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Phương pháp được sử dụng chủ yếu là điều tra bằng bảng hỏi, chuyên gia và phỏng vấn. Kết quả thu được như sau: công tác quản lí, chỉ đạo, tổ chức việc đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực đã thu được những hiệu quả nhất định, tuy nhiên ở mức tốt thì còn ít. Nội dung này được thể hiện ở các khía cạnh sau: Việc lập kế hoạch; công tác quản lí, chỉ đạo thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung; hình thức chỉ đạo; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động quản lí; hiệu quả và những khó khăn khi thực hiện hoạt động này.
Từ khoá: đánh giá kết quả học tập, kết quả học tập của học sinh, tiếp cận năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!