2. XÂY DỰNG CÁC CHUYÊN ĐỀ ĐỊA LÍ ĐỂ BỒI DƯỠNG CHO GIÁO VIÊN LỊCH SỬ CẤP TRUNG HỌC CƠ SƠ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

Thứ tư - 04/09/2019 09:53  20  12

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thanh Hương - Nguyễn Thị Hoài Thu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Để giảng dạy môn Lịch sử và Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên Lịch sử cần được trang bị năng lực dạy học môn Địa lí.
Bài viết này đề xuất xây dựng các chuyên đề Địa lí để bồi dưỡng GV Lịch sử, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, được tiến hành theo các bước: 1) Nghiên cứu dự thảo chương trình; 2) Xác định các tiêu chí năng lực dạy học Địa lí của giáo viên; 3) Xác định các môđun kiến thức, chuyên đề tương ứng với từng loại tiêu chí năng lực dạy học Địa lí, 4) Dự kiến chương trình bồi dưỡng. Các chuyên đề bồi dưỡng Địa lí gồm có: Khái quát về Địa lí tự nhiên đại cương; Khái quát về Địa lí châu lục; Khái quát về Địa lí Việt Nam; Xây dựng một số module tích hợp; Một số vấn đề trong dạy học Địa lí ở trung học cơ sở. Đây là những chuyên đề cốt lõi nhất nhằm hình thành những năng lực chuyên biệt của giáo viên dạy Địa lí.
Từ khóa: Lịch sử và Địa lí, chuyên đề Địa lí, giáo viên Địa lí.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây