3. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ DẠY MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG SAU 2020

Thứ tư - 04/09/2019 09:53  28  12

Tác giả bài viết: Trịnh Thị Quỳnh - Nguyễn Thị Yến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Lịch sử và Địa lí là một môn học mới trong chương trình giáo dục phổ thông sau 2020. Việc xây dựng chương trình đào tạo giáo viên trung học cơ sở dạy môn Lịch sử và Địa lí nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục là một vấn đề cấp bách. Căn cứ vào những cơ sở pháp lí của việc phát triển chương trình đào tạo, bám sát chương trình giáo dục phổ thông sau 2020 và chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông quy định tại thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT, nhóm nghiên cứu đã tiến hành xây dựng chương trình đào tạo Lịch sử và Địa lí bao gồm các bước sau: Khảo sát thực tiễn nghề nghiệp giáo viên dạy môn Lịch sử và Địa lí làm cơ sở để xây dựng mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đạo tạo; Xây dựng hồ sơ NL của sinh viên; Xây dựng ma trận môn học, Dự kiến khung chương trình đào tạo; Xây dựng đề cương chi tiết các học phần; Tổ chức hội nghị lấy ý kiến chuyên gia và hoàn thiện chương trình.
Từ khóa: Chương trình đào tạo, Lịch sử và Địa lí, Chuẩn nghề nghiệp, năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây