32. VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM TƯƠNG TÁC TRONG DẠY HỌC NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI HỌC
Thứ tư - 04/09/2019 16:58
1139
1441
Tác giả bài viết: Cao Thị Thanh Xuân - Cao Thị Nga
Tóm tắt: Dạy học tương tác là quan điểm dạy học có ưu thế trong phát huy tính tích cực học tập của người học; là quan điểm dạy học phù hợp nhất, được nhiều nhà nghiên cứu giáo dục và các nhà giáo coi trọng vì quan điểm này có ưu thế vượt trội trong phát huy tính tích cực học tập của người học. Bài viết nêu ra một số quan điểm dạy học đương đại, kiến giải về tính tích cực học tập của người học và sự vượt trội của quan điểm dạy học tương tác, từ đó đề xuất các biện pháp triển khai quan điểm dạy học tương tác trong phát huy tính tích cực của người học đó là các biện pháp về kiến tạo môi trường dạy học; tận dụng các lợi thế của môi trường dạy học; đánh giá kết quả dạy học với các tiêu chí phát huy tính tích cực của người học.
Từ khoá: Dạy học tương tác, phát huy tính tích cực, người học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!