33. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP VĂN HỌC HIỆN ĐẠI VIỆT NAM Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Thứ tư - 04/09/2019 16:58
1078
1489
Tác giả bài viết: Trương Thanh Tòng
Tóm tắt: Việc dạy học theo định hướng triển năng lực học sinh đã được thể hiện trong Chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn hiện hành và sẽ còn được tiếp tục triển khai trong Chương trình, SGK Ngữ văn thời gian tới. Bài báo này đi sâu nghiên cứu quan điểm và việc tổ chức hoạt động học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học văn học hiện đại Việt Nam ở trường trung học phổ thông. Về quan điểm phát triển năng lực học sinh, người viết làm rõ thêm cách hiểu năng lực trên phương diện lí luận. Về việc tổ chức hoạt động học tập, bài báo phân tích những ví dụ cụ thể từ văn học hiện đại Việt Nam để làm sáng tỏ định hướng triển năng lực. Kết quả nghiên cứu được thể hiện trong bài báo cho thấy sự kết hợp giữa khoa học cơ bản với lí luận và phương pháp dạy học, sự chú ý tới đặc thù của bộ phận văn học hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn ở trường phổ thông.
Từ khóa: Văn học hiện đại, hoạt động học tập, phát triển năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!