4. HỆ THỐNG VĂN BẢN TẬP ĐỌC TRONG SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT LỚP 1 - NHÌN TỪ PHƯƠNG DIỆN NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA
Thứ tư - 04/09/2019 09:53
256
189
Tác giả bài viết: Trần Thị Lam Thủy
Tóm tắt: Bài viết tiến hành khảo sát và đánh giá hệ thống các bài tập đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1 từ phương diện ngôn ngữ và văn hóa. Kết quả cho thấy, các bài tập đọc hiện hành hầu hết là những văn bản dưới bậc. Từ góc nhìn văn hóa, các văn bản tập trung cung cấp kiến thức song cần được bổ sung những bài đọc hướng dẫn cho học sinh quy tắc ứng xử, giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp, đạt mục tiêu của chương trình sách giáo khoa mới.
Từ khóa: chương trình sách giáo khoa mới, năng lực giao tiếp, hệ thống văn bản tập đọc, văn bản dưới bậc.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!