41. TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN CHỦ ĐỀ “CẤP SỐ CỘNG, CẤP SỐ NHÂN” GẮN VỚI THỰC TIỄN CHO HỌC SINH LỚP 11 THPT
Thứ tư - 04/09/2019 06:19
3287
5214
Tác giả bài viết: Trần Trung - Chu Thị Hiền Nga
Tóm tắt: Dạy học dự án thường được sử dụng trong các hoạt động học tập có liên quan đến thực tiễn cuộc sống, khuyến khích người học thúc đẩy các kĩ năng học tập hợp tác và nâng khả năng trải nghiệm. Chủ đề cấp số cộng, cấp số nhân thuộc chương trình Đại số và Giải tích lớp 11 có khá nhiều các bài toán liên quan đến thực tiễn. Giáo viên cần khéo léo tổ chức các hoạt động, lựa chọn các phương pháp dạy học phù hợp để học sinh có thể tiếp cận nhiều hơn với các bài toán thực tiễn nhằm phát huy tính sáng tạo và tư duy kinh tế. Bài viết này đề cập đến việc sử dụng phương pháp dạy học dự án nhằm giải quyết một số bài toán gắn với thực tiễn ở chủ đề cấp số cộng, cấp số nhân góp phần phát triển tư duy kinh tế cho học sinh ở trường phổ thông.
Từ khóa: Bài toán thực tiễn, dạy học dự án, cấp số cộng, cấp số nhân.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!