1. Sử dụng tư liệu gốc để biên soạn sách giáo khoa lịch sử phổ thông trong cuộc cải cách giáo dục hiện nay
Chủ nhật - 23/07/2017 15:54
734
297
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Ninh - Bùi Thị Oanh
Qua 10 năm thực hiện (2002-2016), sách giáo khoa lịch sử chung của Việt Nam đã cho thấy một số bất cập, đặc biệt là cấu trúc của các bài viết trong sách giáo khoa vẫn còn cứng nhắc, chưa phát triển tính sáng tạo của giáo viên trong việc thiết kế các bài giảng. Hệ thống tài liệu (đặc biệt là tài liệu ban đầu), kênh hình ảnh, và các bài tập... vẫn còn nghèo nàn. Do đó, theo chúng tôi, việc giới thiệu các tài liệu gốc trong việc biên soạn sách giáo khoa lịch sử chung sau năm 2015 sẽ là một sự hiểu biết sâu sắc về mặt khoa học và thực tiễn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!