23. TỔ CHỨC DẠY HỌC KHÁI NIỆM, ĐỊNH LÍ TRONG MÔN TOÁN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Thứ tư - 15/11/2017 22:11  109  50

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Tuyến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học Toán thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở đang là vấn đề được nhiều tác giả quan tâm. Nó vừa phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi của học sinh trung học cơ sở; chuyển từ học tập qua mô hình trực quan, mô tả khái niệm ở cấp tiểu học sang học tập dựa trên các định nghĩa khái niệm và lập luận logic; phù hợp với chương trình môn Toán trung học cơ sở. Dạy học khái niệm và định lí là hai tình huống điển hình trong môn Toán ở trường phổ thông. Bài báo này đề cập đến việc tổ chức dạy học khái niệm, định lí trong môn Toán cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệm.
Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm, khái niệm, định lí, Học sinh, trung học cơ sở.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây