27. VẬN DỤNG MÔ HÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC SINH HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ tư - 15/11/2017 22:11  84  37

Tác giả bài viết: Đặng Thị Thanh Mai, Nguyễn Văn Thanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Học tập dựa vào trải nghiệm là một trong những tư tưởng dạy học tiến bộ của giáo dục thế kỉ XXI. Nổi bật trong các nghiên cứu về học tập dựa vào trải nghiệm là lí thuyết học tập trải nghiệm của David Kolb (1984), trung tâm là mô hình học tập trải nghiệm. Quan điểm, tư tưởng của lí thuyết học tập trải nghiệm cho thấy sự phù hợp với đào tạo theo năng lực. Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm trong dạy học rất có ý nghĩa trong đổi mới dạy học nói chung và đổi mới dạy học ở phổ thông nói riêng. Bài viết đề cập một cách khái quát những nội dung cơ bản của mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb và hướng ứng dụng của mô hình trong dạy học Sinh học ở trường trung học cơ sở.
Từ khóa: Học tập trải nghiệm, mô hình học tập trải nghiệm của Kolb, môn Sinh học, trường trung học cơ sở.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây