38. GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC

Thứ tư - 15/11/2017 22:54  8  2

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Niên

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học là yêu cầu đòi hỏi tất yếu trong đổi mới giáo dục nói chung và môn Lí luận chính trị nói riêng. Trong thời gian qua, giảng viên Lí luận chính trị Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã cố gắng thực hiện giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực người học. Để nâng cao hiệu quả dạy và học các môn Lí luận chính trị theo hướng tích cực, góp phần phát triển năng lực của người học, bài viết đề xuất: cần thay đổi nhận thức của giảng viên và sinh viên về hoạt động giảng dạy và học tập theo hướng tiếp cận năng lực; giảng viên phải nắm chắc mục tiêu chung của môn học, xác định mục tiêu cụ thể của từng bài học; gắn tổ chức thực hiện nội dung bài giảng với mục tiêu bài học; kết hợp linh hoạt các phương pháp dạy học; khuyến khích sinh viên trao đổi, thảo luận, thực hành nhiều trong học tập...
Từ khoá: Năng lực, phát triển năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây