Tóm tắt: |
Hoạt động nghệ thuật là con đường hình thành cho trẻ khuyết tật xúc cảm, tình cảm thẩm mĩ; là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng; là môi trường cung cấp kiến thức, hình thành các kĩ năng và năng lực cho trẻ (các năng lực: quan sát, nhận xét, đánh giá…) giúp cho trẻ hình thành lòng ham muốn học tập, tự tin và học hoà nhập tốt. Đối với trẻ khuyết tật, hoạt động nghệ thuật còn có vai trò hỗ trợ trẻ tham gia các hoạt động học tập hoà nhập; nhận biết, cảm thụ được cái đẹp xung quanh, của bản thân; hỗ trợ trị liệu cho trẻ. Bài viết đề cập đến vai trò, mục tiêu, nội dung và biện pháp tổ chức hoạt động nghệ thuật nhằm hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập và hoà nhập cùng cộng đồng. |