1. GIÁO DỤC HOÀ NHẬP CHO TRẺ KHUYẾT TẬT THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT TRONG MÔ HÌNH TRƯỜNG MẦM NON “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”

Thứ tư - 23/08/2017 04:28  108  12

Tác giả bài viết: Đặng Lộc Thọ

 File pdf:   Tải về:  
Hoạt động nghệ thuật là con đường hình thành cho trẻ khuyết tật xúc cảm, tình cảm thẩm mĩ; là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng; là môi trường cung cấp kiến thức, hình thành các kĩ năng và năng lực cho trẻ (các năng lực: quan sát, nhận xét, đánh giá…) giúp cho trẻ hình thành lòng ham muốn học tập, tự tin và học hoà nhập tốt. Đối với trẻ khuyết tật, hoạt động nghệ thuật còn có vai trò hỗ trợ trẻ tham gia các hoạt động học tập hoà nhập; nhận biết, cảm thụ được cái đẹp xung quanh, của bản thân; hỗ trợ trị liệu cho trẻ. Bài viết đề cập đến vai trò, mục tiêu, nội dung và biện pháp tổ chức hoạt động nghệ thuật nhằm hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập và hoà nhập cùng cộng đồng.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây