29. TRÒ CHƠI ÂM NHẠC - PHƯƠNG TIỆN HÌNH THÀNH CẢM XÚC THẨM MĨ CHO TRẺ MẦM NON
Thứ tư - 23/08/2017 16:17
1356
310
Tác giả bài viết: Trần Thị Thu
Chương trình Giáo dục mầm non 2009, ở lĩnh vực thẩm mĩ đã đề ra mục tiêu: “Giúp trẻ phát triển ở lĩnh vực thẩm mĩ; trẻ có khả năng cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật; giúp trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc và sự sáng tạo trong hoạt động âm nhạc; giúp trẻ thêm yêu thích và hứng thú tham gia vào các hoạt động nghệ thuật”. Do vậy, âm nhạc là một trong những nội dung giáo dục cần thiết trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Ở lĩnh vực âm nhạc, trò chơi âm nhạc được coi là phương tiện hữu hiệu để hình thành ở trẻ năng lực nhận biết cái đẹp, thể hiện cái đẹp và đánh giá cái đẹp trong cuộc sống, là phương tiện để hình thành cảm xúc cho trẻ mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!