34. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC TRONG TRƯỜNG MẦM NON THEO QUAN ĐIỂM TIẾP CẬN “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” - THỰC TIỄN VÀ GIẢI PHÁP
Thứ tư - 23/08/2017 21:21
3250
891
Tác giả bài viết: Trần Văn Minh
Các hoạt động giáo dục đều được xây dựng dựa trên sự hứng thú, nhu cầu, kinh nghiệm và khả năng của trẻ. Trẻ được tạo nhiều cơ hội tự tham gia, trải nghiệm khám phá để có thể phát triển tư duy sáng tạo, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, phát triển thẩm mĩ, thể chất,... Những lợi ích đó có mối quan hệ chặt chẽ và phụ thuộc khá nhiều vào cách thức tổ chức của giáo viên mầm non, cụ thể là cách tổ chức các hoạt động cho trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, trong đó có hoạt động Âm nhạc. Bài viết đề cập về thực tiễn việc tổ chức hoạt động âm nhạc trong các trường mầm non hiện nay và đề xuất một số giải pháp trong tổ chức hoạt động âm nhạc theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!