41. TIẾP CẬN DỰA TRÊN QUYỀN CON NGƯỜI TRONG XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI TIẾNG ANH
Thứ tư - 23/08/2017 21:29
579
226
Tác giả bài viết: Tạ Thị Thu Đông
Dựa trên khái niệm “Tiếp cận dựa trên QCN” và cơ sở triết học, giáo dục, pháp lí, nhân quyền và thực tiễn của việc tiếp cận dựa trên QCN trong xây dựng môi trường cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh, bài viết tập trung đề xuất các nguyên tắc tiếp cận dựa trên QCN trong hoạt động này (bao gồm: Bảo đảm tính sẵn có, tính có thể tiếp cận, tính có thể chấp nhận được, tính có thể thích ứng; Gắn liền lí thuyết với thực hành trong suốt tiến trình giáo dục; Dựa trên quan niệm, tư duy, phương pháp giáo dục hiện đại; Dựa trên sự thực thi, tôn trọng các quyền trẻ em). Từ đó, bài viết hướng tới những giải pháp cơ bản, thiết thực nhằm thúc đẩy hiệu quả việc xây dựng, phát triển môi trường cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh theo hướng tiếp cận dựa trên QCN.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!